You are currently viewing Tất tần tật thông tin từ A – Z về vòi rửa bát gắn tường

Tất tần tật thông tin từ A – Z về vòi rửa bát gắn tường

Vòi rửa bát gắn tường hiện là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều khách hàng sử dụng. Sản phẩm có thiết kế tối giản, đẹp mắt lại tiết kiệm không gian lắp đặt. Vì vậy, loại vòi rửa bát này rất thích hợp với các nhà bếp có diện tích vừa và nhỏ. Cùng tìm hiểu tất tần tật thông tin về sản phẩm ngay trong bài viết sau để giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

1. Cấu tạo vòi rửa bát gắn tường

Vòi rửa bát gắn tường cũng tương tự như các loại vòi rửa khác với cấu tạo gồm các bộ phận chính sau đây:

Lưới lọc

Lưới lọc là bộ phận quan trọng của vòi rửa. Chúng được thiết kế dạng lưới có nhiệm vụ lọc bỏ cặn bẩn, giúp dòng chảy ổn định hơn. Lưới lọc sẽ được lắp đặt ở phần đầu vòi và được làm từ chất liệu inox không gỉ, kết cấu với nhiều lỗ phun nhỏ li ti.

Đầu vòi

Đầu vòi là bộ phận bạn có thể dễ dàng quan sát thấy bằng mắt thường. Đây là nơi nước sẽ được dẫn trực tiếp ra để người dùng lấy nước sử dụng. Hiện nay, một số loại đầu vòi còn có thiết kế dạng rút dây, giúp kéo giãn và điều chỉnh linh hoạt vòi đến nhiều vị trí khác nhau.

Cần gạt nước

Cần gạt nước hay còn được gọi là tay gạt nước. Đây là bộ phận không thể thiếu trên bất cứ vòi rửa mà nào mà không riêng gì vòi rửa bát gắn tường bởi chúng có nhiệm vụ điều khiển, dùng để đóng mở van nước. Với công nghệ ngày càng hiện đại, cần gạt nước giờ đây không chỉ dùng để điều chỉnh lưu lượng mà còn có thể chỉnh nhiệt độ nước. Tính năng này sẽ được tích hợp trên các dòng vòi chậu rửa bát nóng lạnh gắn tường.

Thân vòi và cần gạt vòi rửa chén
Thân vòi và cần gạt vòi rửa chén

Thân vòi

Thân vòi của vòi rửa bát đơn gắn tường sẽ được tích hợp với đường ống nước bên trong tường thay vì chậu rửa. Đây là bộ phận có chức năng dẫn truyền nước từ hệ thống ra đầu vòi. Cấu tạo thân vòi cắm tường thường có kiểu dáng hình cong như lưỡi liềm, bên trong rỗng ruột.

2. Đặc điểm vòi rửa bát gắn tường

Dạng thiết kế vòi rửa bát gắn tường hiện nay là được nhiều gia đình yêu thích sử dụng. Dòng vòi bếp này có những ưu nhược điểm sau đây:

Ưu điểm của vòi chậu rửa bát gắn tường

  • Vòi rửa bát cắm tường có kiểu dáng tối giản, khỏe khoắn và trông thẩm mỹ, đẹp mắt.
  • Cách lắp vòi rửa bát gắn tường đơn giản, dễ dàng gắn trực tiếp vào hệ thống nguồn cấp nước mà không cần dây, tối ưu không gian lắp đặt.
  • Ít phụ kiện đi kèm, đảm bảo tính thẩm mỹ và tạo ra không gian bếp đẹp mắt, hiện đại.
  • Ít bị rò rỉ nước khi sử dụng, phù hợp với các nhà bếp có diện tích vừa và nhỏ.
Vòi rửa bát gắn tường gắn trực tiếp không cần dây cấp, tối ưu không gian
Vòi rửa bát gắn tường gắn trực tiếp không cần dây cấp, tối ưu không gian

Nhược điểm của vòi nước rửa bát gắn tường

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì vòi rửa chén bát gắn tường cũng tồn tại một số nhược điểm như:

  • Kiểu dáng đơn giản, không có nhiều mẫu mã lựa chọn.
  • Công suất vừa nhỏ không phù hợp với các gia đình có nhu cầu cao.
  • Thao tác thay thế sữa chữa mất nhiều nhiều công sức, thời gian.

3. Nên dùng vòi rửa bát gắn chậu hay gắn tường

Điểm khác biệt lớn nhất giữa vòi rửa gắn tường với gắn chậu chính là nằm ở cách lắp đặt. Mỗi sản phẩm đều có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với nhu cầu người dùng khác nhau. Chúng đều đáp ứng tốt về mặt công năng, khả năng sử dụng thực tế và giá thành cũng đa dạng, nhiều sự lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích phong cách tối giản, muốn tối ưu không gian nhà bếp thì có thể lựa chọn loại vòi rửa gắn tường. Chúng đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền và cho thời gian sử dụng lâu dài.

Ngược lại nếu gia đình có tần suất sử dụng vòi rửa nhiều thì nên cân nhắc chọn loại thiết kế gắn chậu để đáp ứng nhu cầu tốt hơn. Dạng vòi gắn chậu hiện nay thiết kế rất ưu việt, có tính linh hoạt cao và được tích hợp nhiều tính năng đem đến sự tiện lợi khi sử dụng so với loại vòi rửa bát gắn tường.

4. Kinh nghiệm mua vòi rửa bát chất lượng tốt

Vòi rửa bát là thiết bị không thể thiếu đối với các gia đình hiện nay. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bà nội trợ. Với sản phẩm này, khi có nhu cầu mua sắm bạn nên bỏ túi những kinh nghiệm sau đây để chọn được vòi rửa bát phù hợp, chất lượng. Cụ thể:

Dựa vào chức năng

Các loại vòi rửa bát khác nhau sẽ có những chức năng đi kèm riêng và tương xứng với giá thành. Bạn có thể tùy chọn các sản phẩm theo nhu cầu cơ bản hay các loại vòi rửa bát nóng lạnh gắn tường. Hoặc thiết kế dạng rút dây, xoay 260 độ, thân mềm,…

Các bạn có thể lựa chọn vòi rửa dựa vào chức năng sản phẩm
Các bạn có thể lựa chọn vòi rửa dựa vào chức năng sản phẩm

Thông thường những vòi rửa càng đa năng giá thành sẽ càng cao. Nhưng ưu điểm của chúng chính là mang tới sự tiện nghi và hỗ trợ tối ưu cho công việc bếp nút. Vì vậy, nếu gia đình bạn có tần suất nấu nướng nhiều thì có thể cân nhắc chọn các loại vòi rửa bát đa chức năng. Sản phẩm vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền lại góp phần tạo vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho không gian bếp.

Dựa vào chất liệu

Chất liệu cấu tạo của vòi rửa bát gắn tường hay gắn chậu khá đa dạng phong phú. Tuy nhiên với thiết bị vòi rửa bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm có chất liệu cao cấp như inox không gỉ, đồng mạ crom,…

Các loại vật liệu này có nhiều đặc tính ưu việt như kháng bụi bẩn, không hoen gỉ và hơn thế nữa. Chúng dẫn nước không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh mà còn có cho tuổi thọ sử dụng lâu dài, bền bỉ với thời gian. Bên cạnh đó, vòi rửa bát inox, đồng mạ crom còn rất đa dạng kiểu dáng, vẻ ngoài cực kỳ sáng bóng, tinh tế và đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi căn bếp Việt.

Dựa vào thương hiệu

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều nhà sản xuất cung cấp vòi rửa bát gắn tường, gắn chậu. Điều này mang đến sự lựa chọn phong phú cho người sử dụng. Thế nhưng, khi mua sắm vòi rửa tốt nhất các bạn nên lựa chọn sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, có tên tuổi trên thị trường như KVK, Cleansui,…

Các sản phẩm thuộc thương hiệu đảm bảo an toàn, tiện nghi khi sử dụng
Các sản phẩm thuộc thương hiệu đảm bảo an toàn, tiện nghi khi sử dụng

Đây là các hãng nổi tiếng toàn cầu về sản xuất thiết bị nhà bếp đến từ Nhật Bản. Những sản phẩm đến từ KVK, Toto đều đạt chất lượng vượt trội và được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Dựa vào tài chính

Giá thành vòi rửa bát gắn tường, gắn chậu hiện nay có dao động rất lớn. Các sản phẩm có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng. Thậm chí lên cả chục triệu đối với những vòi rửa cao cấp sản xuất theo công nghệ Nhật.

Tuy nhiên các loại vòi rửa bát gắn tường giá rẻ thường rất kém chất lượng, dễ hư hỏng và sẽ mất công thay thế sửa chữa chỉ sau thời gian ngắn  sử dụng. Trong khi đó, các loại thuộc dòng chất lượng cao sẽ đảm bảo chất lượng nguồn nước, độ an toàn, tính thẩm mỹ và bền bỉ với thời gian.

>>> Tìm hiểu thêm: Điểm qua những vật dụng nhà bếp không nên có

5. Vòi rửa bát thương hiệu nào tốt?

Nếu bạn đang tìm kiếm cho gia đình một loại vòi rửa bát cao cấp, chất lượng. Vậy thì hãy tham khảo top những sản phẩm được nhiều khách hàng yêu thích sử dụng dưới đây:

Vòi rửa nóng lạnh dây rút KM6061EC

Đây là loại vòi rửa thương hiệu KVK, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Sản phẩm sở hữu vẻ đẹp sang trọng, thẩm mỹ và giúp công việc bếp núc trở nên thuận tiện hơn.

Vòi rửa nóng lạnh dây rút KM6061EC có các đặc điểm kỹ thuật sau:

  • Mã sản phẩm: KM6061EC
  • Kích thước Ø lỗ lắp: 35 ~ 39mm
  • Tính năng: Vòi rửa nóng lạnh có rút dây, Xoay đa chiều 160 độ
  • Hai chế độ xả nước: xả thẳng và vòi sen
  • Đầu vòi có lưới lọc kép giúp tạo bọt và chặn rác
  • Chất liệu: Đồng, Crom
Mẫu vòi rửa nóng lạnh dây rút KM6061EC sang trọng, hiện đại
Mẫu vòi rửa nóng lạnh dây rút KM6061EC sang trọng, hiện đại

Vòi bếp đa năng KM6211EC

Vòi rửa bát KM6211EC sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho căn bếp nhà bạn. Thiết bị được sản xuất theo công nghệ Nhật, không chỉ sở hữu vẻ đẹp hiện đại, vượt bậc mà còn đem đến tự tiện nghi khi lắp đặt sử dụng.

Các đặc điểm kỹ thuật của vòi bếp KM6211EC như sau:

  • Mã sản phẩm: KM6211EC
  • Kích thước Ø lỗ lắp: 35~39mm
  • Tính năng: Vòi rửa nóng lạnh có rút dây, Xoay đa chiều 160 độ, 2 chế độ xả nước
  • Thương hiệu: KVK
  • Chất liệu: Đồng mạ Crom
Vòi rửa bát KM6211EC sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho mọi không gian bếp
Vòi rửa bát KM6211EC sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho mọi không gian bếp

Vòi rửa chén nóng lạnh KM6061ECM4

Đây là loại vòi rửa chén cao cấp, được làm từ chất liệu đồng mạ trắng mờ đặc biệt với bề mặt màu trắng sữa sáng hiện đại và đẳng cấp khác biệt. Sản phẩm do thương hiệu KVK Nhật Bản sản xuất với các thông số kỹ thuật và đặc điểm nổi bật sau:

  • Mã sản phẩm: KM6061ECM4
  • Kích thước φ lỗ lắp: 35~39mm
  • Tính năng: 2 chế độ xả nước dạng vòi sen và chạy thẳng trực tiếp, xoay đa chiều 160 độ, có rút dây và dễ dàng tháo ra để vệ sinh.
  • Thích hợp rửa rau củ quả, rửa bát và phục vụ nấu nướng, chế biến các món ăn.
  • Chất liệu: Đồng mạ Crom sáng bóng, an toàn và cho tuổi thọ sử dụng lâu dài.
KM6061ECM4 là vòi rửa bát cao cấp KVK, công nghệ Nhật vượt bậc
KM6061ECM4 là vòi rửa bát cao cấp KVK, công nghệ Nhật vượt bậc

Vòi bếp KM908

Đây là mẫu vòi rửa chén bát do các chuyên gia hàng đầu thương hiệu KVK Nhật Bản thiết kế. Sản phẩm không chỉ có đường nét tinh tế mà chất liệu đồng mạ crom còn giúp làm tăng vẻ đẹp sáng bóng, sự sang trọng. Vòi rửa bếp KM908 đáp ứng tốt nhu cầu người dùng và tương thích với mọi không gian bếp.

  • Mã sản phẩm: KM908
  • Kích thước Ø lỗ lắp: 35 ~ 39mm
  • Tính năng: Vòi rửa nóng lạnh có rút dây, Xoay đa chiều 160
  • Chế độ xả nước: xả thẳng và vòi sen tăng áp
  • Thương hiệu: KVK
  • Chất liệu: Đồng mạ Crom
  • Xuất xứ: Nhật Bản
Vòi bếp KM908 đáp ứng tốt nhu cầu người sử dụng
Vòi bếp KM908 đáp ứng tốt nhu cầu người sử dụng

Vòi rửa nóng lạnh KVK – KM5211TF

Vòi rửa KM5211TF là gợi ý tiếp theo dành cho bạn. Sản phẩm là mẫu vòi nóng lạnh, đa năng và được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bà nội trợ. Những đặc điểm kỹ thuật vượt trội của vòi rửa KVK – KM5211TF có thể kể đến:

  • Mã sản phẩm: KM5211TF
  • Kích thước Ø lỗ lắp: 35~39mm
  • Tính năng: Vòi nóng lạnh, 2 chế độ xả nước gồm vòi sen và chạy thẳng trực tiếp, Xoay đa chiều 120 độ cho phép người dùng điểu chính linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau.
  • Thương hiệu: KVK
  • Chất liệu: Đồng mạ Crom
Mẫu vòi rửa nóng lạnh KVK – KM5211TF
Mẫu vòi rửa nóng lạnh KVK – KM5211TF

Bài viết trên đây là những thông tin chia sẻ của Thietbinhabepnhat về vòi rửa bát gắn tường. Cùng kinh nghiệm chọn sản phẩm phù hợp. Nếu còn thắc mắc nào hoặc cần tư vấn thêm các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Hometech để chúng tôi hỗ trợ chi tiết và đầy đủ hơn.

>>> Xem thêm: 12 sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu không phải ai cũng biết

Trả lời