You are currently viewing Hướng dẫn cách lựa chọn các loại vòi nước chuẩn nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn các loại vòi nước chuẩn nhất

Vòi nước là sản phẩm không thể thiếu tại các công trình. Sản phẩm này có rất nhiều loại về kiểu dáng, chất liệu, thương hiệu khác nhau. Điều này khiến cho bạn băn khoăn không biết chọn loại nào? Vì vậy, hướng dẫn cách lựa chọn các loại vòi nước chuẩn nhất dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

1. Cấu tạo chung các loại vòi nước

Cấu tạo chung của vòi nước
Cấu tạo chung của vòi nước

Về chi tiết, mỗi loại vòi nước sẽ có cấu tạo riêng khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, cấu tạo chung của các loại vòi nước đều gồm các bộ phận cơ bản sau:

Phần vỏ

Đây là lớp ngoài cùng của vòi nước. Phần vỏ thường được làm bằng thép không gỉ, inox. Nhiệm vụ của phần vỏ là bao bọc các bộ phận bên trong của vòi nước.

Phần ruột vòi nước

Đây là bộ phận thuộc phần lõi bên trong của vòi nước. Bộ phận này đóng vai trò phân cấp nguồn nước để sử dụng. Phần ruột của các loại vòi nước không giống nhau về cấu tạo. Tùy vào cơ chế hoạt động của từng loại, phần ruột vòi nước sẽ có kết cấu khác nhau.

Thân vòi

Đây là bộ phận quan trọng đóng vai trò truyền dẫn đường nước. Tùy vào từng chủng loại thân vòi sẽ có cấu tạo chi tiết trong. Đối với những loại vòi nước thông thường, thân vòi sẽ chỉ dẫn đường nước. Đối với các loại vòi nước nóng lạnh, thân vòi là nơi để pha trộn, phân tách nước nóng và lạnh trước khi chuyển tới đầu vòi. Thân vòi thường có hai loại cơ bản là cắm chậu và cắm tường. Loại cắm tường được sử dụng cho vòi hoa sen. Vòi cắm chậu thường ứng dụng cho vòi chậu rửa bát hoặc rửa mặt.

Tay gạt nước

Tay gạt cũng là bộ phận quan trọng của vòi nước. Bộ phận này đóng vai trò để mở van và điều chỉnh lưu lượng, nhiệt độ của nước (đối với vòi nóng lạnh). Phần tay gạt có thể thiết kế dưới nhiều kiểu dáng khác nhau như vòi gật gù, vòi gạt trái phải….

Đầu vòi nước

Đầu vòi nước là bộ phận xả nước
Đầu vòi nước là bộ phận xả nước

Đây là bộ phận xả nước ra ngoài. Đầu vòi cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau để đảm bảo sự tương thích với thân vòi. Đầu vòi nước có thể thiết kế 1 dòng chảy hoặc dạng phun nhiều tia nước nhỏ. Đối với các khu vực có áp lực nước yếu, đầu vòi nước thường được lắp thêm phụ kiện tăng áp.

Lưới lọc nước

Hầu hết mọi loại vòi nước đều có bộ phận lọc nước. Bộ phận này đảm nhận nhiệm vụ lọc các cặn bẩn có trong nước và làm ổn định dòng nước chảy ra. Tùy vào kết cấu của vòi nước, lưới lọc sẽ được thiết kế khác nhau.

2. Các loại vòi nước phổ biến hiện nay

Vòi nước có rất nhiều loại. Trong đó, phổ biến nhất là các loại vòi nước dưới đây.

Vòi rửa chén bát

Vòi nước rửa chén bát
Vòi nước rửa chén bát

Đây là loại vòi thông dụng nhất hiện nay. Trong mọi không gian bếp không thể thiếu sự xuất hiện của vòi nước rửa chén bát. Vòi rửa chén bát được lắp đặt gắn cùng chậu rửa. Loại vòi này thường được làm bằng inox, đồng mạ niken hay crom. Về kiểu dáng, vòi nước rửa chén bát thường có hai kiểu cơ bản là cần cứng hoặc cần mềm.

Vòi chậu rửa mặt (vòi lavabo)

Vòi lavabo lắp đặt tại nhà tắm, nhà vệ sinh
Vòi lavabo lắp đặt tại nhà tắm, nhà vệ sinh

Vòi chậu rửa mặt còn có tên gọi khác là vòi lavabo. Đây cũng là loại vòi phổ biến được ứng dụng lắp đặt trong không gian nhà tắm, nhà vệ sinh. Loại vòi này được sử dụng với mục đích để rửa tay, rửa mặt. Khi lắp đặt, vòi thường được lắp đặt vào các loại chậu sứ.

Vòi sen tắm nóng lạnh

Vòi sen tắm nóng lạnh
Vòi sen tắm nóng lạnh

Đây là loại vòi được lắp đặt trong nhà tắm. Vòi cũng được làm bằng chất liệu đồng mạ niken, crom hoặc inox. Vòi thực hiện chức năng dẫn đường nước nóng, lạnh cho người dùng sử dụng. Trong quá trình sử dụng, người dùng sẽ dùng tay gạt trái, phải, lên xuống để tắt, mở, điều chỉnh lưu lượng nước cũng như nhiệt độ.

Vòi xịt vệ sinh

Vòi xịt vệ sinh
Vòi xịt vệ sinh

Đây là loại vòi xịt có áp dụng nước mạnh. Vòi dùng để xịt rửa bồn cầu hoặc vệ sinh hậu môn, các bộ phận sinh dục khi đi tiểu tiện, đại tiện. Vòi được kích hoạt bằng tay.

Vòi hồ

Đây là loại vòi nước có cấu tạo đơn giản. Vòi thường được lắp đặt gắn tường tại các khu vực nhà tắm, vườn cây, hồ nước. Mục đích của loại vòi này để lấy nước sinh hoạt, tưới cây.

>>> Xem ngay: Tất tần tật thông tin từ A đến Z về vòi rửa bát gắn tường

3. Tư vấn chọn mua các loại vòi nước phù hợp

Thế giới các loại vòi nước vô cùng phong phú và đa dạng. Vì vậy, khi lựa chọn các loại vòi phun nước, người dùng không thể tránh khỏi những phân vân. Để có sự lựa chọn chuẩn nhất, bạn nên bỏ túi những tư vấn dưới đây.

Chọn chất liệu vòi nước đảm bảo

Chọn chất liệu vòi nước đảm bảo
Chọn chất liệu vòi nước đảm bảo

Tiêu chí đầu tiên cần quan tâm khi lựa chọn vòi nước là chất liệu. Bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền vững và tính thẩm mỹ của vòi nước. Chất liệu tốt nhất của vòi nước là đồng, crom hoặc inox 304. Đây là những loại vòi nước có độ bền vững cao và vẻ ngoài sáng bóng. Hơn nữa, vòi được sơn phủ tĩnh điện để đảm bảo không bị hoen gỉ trong suốt quá trình sử dụng.

Vòi nước đáp ứng mục đích sử dụng

Bên cạnh chất liệu, người dùng cần để ý đến mục đích sử dụng khi lựa chọn vòi nước. Vòi nước cần đảm bảo tương thích với kết cấu thiết kế của khu vực. Đối với những khu vực áp lực yếu, khi đầu tư vòi nước, người dùng cần lựa chọn những loại vòi có thể tăng áp. Nếu không để ý đến tiêu chí này, quá trình sử dụng sẽ gặp nhiều rắc rối và bất tiện.

Chọn vòi nước có giá hợp lý

Chọn vòi nước có giá thành hợp lý
Chọn vòi nước có giá thành hợp lý

\

Giá của các loại vòi nước rất đa dạng. Đối với những loại vòi nước nhập khẩu đến từ các thương hiệu lớn, giá thành vòi nước dao động tự 10 -30 triệu đồng. Loại vòi nước này phù hợp với các công trình cao cấp như resort, nhà phố, biệt thự. Đối với những loại vòi nước thương hiệu nội địa, phân khúc bình dân, giá thành sẽ mềm hơn từ 500.000 đồng đến 2-3 triệu đồng. Tùy vào điều kiện tài chính, người dùng có thể lựa chọn loại vòi phù hợp.

4. Top 5 vòi rửa người tiêu dùng đánh giá cao nhất

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết lựa chọn loại vòi nước nào thì có thể tham khảo top 5 sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhất dưới đây.

Vòi rửa chén KM6061ECM4

Vòi rửa chén cao cấp KM6061ECM4
Vòi rửa chén cao cấp KM6061ECM4

Nếu bạn đang tìm kiếm vòi nước rửa chén bát thì mẫu vòi KM6061ECM4 là lựa chọn hoàn hảo. Đây là dòng vòi rửa chén cao cấp đến từ Nhật Bản. Mẫu vòi rửa bát này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Vòi rửa chén KM6061ECM4 có khả năng xoay linh hoạt 160 độ. Chế độ xả nước gồm xả thẳng và sen tăng áp. Về thiết kế, KM6061ECM4 đảm bảo cả hai chức năng nóng lạnh và có thể rút dây điều chỉnh theo yêu cầu. Độ bền vững của vòi rửa KM6061ECM4 cũng được đánh giá cao.

Với nhiều ưu điểm, vòi rửa bát KM6061ECM4 là lựa chọn hoàn hảo cho các không gian sống cao cấp. Vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp của KM6061ECM4 sẽ giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp.

Vòi rửa chén bát KM6101 EC

Vòi rửa chén bát KM6101EC
Vòi rửa chén bát KM6101EC

Nhắc đến các dòng vòi tăng áp đáng để đầu tư lắp đặt cho chậu rửa bát nhất thì KM6101E luôn đứng đầu danh sách. Đây là mẫu vòi nước nóng lạnh được làm từ đồng mạ crom chất lượng đến từ Nhật Bản. Vòi sở hữu thiết kế tinh tế và sang trọng phù hợp với các không gian bếp hiện đại. Tuy nhiên, không chỉ đẹp, KM6101E còn chinh phục được người dùng bởi khả năng tăng áp lực nước tuyệt vời. Đồng thời, vòi có bộ lọc thông minh để đảm bảo nguồn nước đầu ra sạch và an toàn.

Ngoài ra, vòi KM6101E còn được trang bị cần gạt điện tử giúp tiết kiệm năng lượng và nước. Trong quá trình sử dụng, vòi nước có cảnh báo âm thanh khi đạt nhiệt độ và lượng nước theo cài đặt.

>>> Có thể bạn chưa biết: Top 11 vật dụng nguy hiểm nhất trong nhà bếp, bạn cần cẩn thận

Vòi nước rửa chén KM908

Vòi rửa chén KM908
Vòi rửa chén KM908

KM908 cũng là một trong những loại vòi nước tốt nhất trên thị trường hiện nay. Vòi nước này đến từ thương hiệu KVK của Nhật Bản. Vòi nước KM908 sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại, tính năng thông minh, độ bền tuyệt vời. Với những ưu điểm này, KM908 chinh phục được mọi khách hàng dù là khó tính nhất.

Vòi KM908 có hai chế độ cho người dùng lựa chọn là xả thẳng và sen tăng áp. Với những hộ gia đình có nguồn nước yếu, áp lực thấp thì KM908 với chế độ sen tăng áp sẽ giúp đảm bảo quá trình dùng nhiều tiện lợi. Đầu sen tăng áp được thiết kế thông minh để dòng nước chảy nhanh, mạnh.

Vòi nước KM908 cũng được làm bằng đồng mạ crom nên độ chắc chắn và bền vững cao. Về giá thành, vòi rửa chén KM908 có giá tương tự như KM6101EC là 15.500.000 đồng.

Hy vọng bài viết của Thietbinhabepnhat về các loại vòi nước đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này và dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Trả lời