You are currently viewing Hướng dẫn cách làm các loại mứt ăn với bánh mì thơm ngon, bổ dưỡng

Hướng dẫn cách làm các loại mứt ăn với bánh mì thơm ngon, bổ dưỡng

Bánh mì là món quen thuộc đối với rất nhiều người và sẽ có rất nhiều cách thưởng thức bánh mì khác nhau tùy vào khẩu vị riêng. Tuy nhiên, trong số đó mứt ăn với bánh mì là lựa chọn mới mẻ, làm món ăn trở nên độc đáo, hấp dẫn hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mứt thích hợp ăn với bánh mì. Chúng vừa bổ dưỡng lại cực kỳ thơm ngon.

1. Top 7 loại mứt ăn với bánh mì ngon tuyệt

Mứt ăn với bánh mì là một lợi thực phẩm được sản xuất từ các loại trái cây với đủ các hương vị khác nhau. Các loại mứt hoa quả này rất đa năng và bạn có thể sử dụng ăn kèm với bánh mì hay bất cứ món ăn nào mình thích.

Trên thị trường hiện nay, mứt ăn với bánh mì khá đa dạng phong phú. Trong số đó, các hương mứt được đánh giá thơm ngon nhất khi dùng kèm bánh mì phải nhắc đến:

Mứt dâu

Mứt dâu là được  điều chế từ những loại quả dâu tây hoặc dâu tằm tự nhiên, nguyên chất. Món mứt này có màu sắc bắt mặt và có đầy đủ dưỡng chất, các loại vitamin có lợi cho sức khỏe.  Đặc biệt, loại mứt ăn với bánh mì này cực kỳ thích hợp bởi độ thơm ngon khó cưỡng. Khi ăn vào sẽ vừa có vị ngon ngọt, chua chua kích thích vị giác.

Mứt dâu tự làm tại nhà sẽ là lựa chọn an toàn cho sức khỏe
Mứt dâu tự làm tại nhà sẽ là lựa chọn an toàn cho sức khỏe

Mứt dâu tự làm tại nhà sẽ là lựa chọn an toàn cho sức khỏe. Theo đó, các bạn có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu dâu tây, mật ong, nước cốt chanh và lọ thủy tinh.
  • Bước 2: Dâu tây hoặc dâu tằm bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt thành lát vừa ăn.
  • Bước 3: Cho dâu cùng nước cốt chanh bắt lên bếp sau đó cho mật ong vào để lửa vừa và sên cho đến khi tạo thành hỗn hợp quyện đều với nhau.
  • Sau khi sên cho đến khi mứt dẻo, dậy mùi thì tắt bếp để nguội rồi vào lọ thủy tinh,. Nhớ đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Mứt dứa thơm ngon

Dứa là loại hoa quả ngon, dễ ăn và có thể sử dụng với nhiều cách khác nhau. Trong đó, mứt dứa cũng được nhiều người yêu thích. Loại mứt ăn với bánh mì này đảm bảo dinh dưỡng cho bữa sáng, bữa ăn nhẹ. Mứt dứa thường có độ quánh, dẻo cùng vị chua ngọt nên rất dễ ăn và không bị nguấy. Đặc biệt, bạn có thể chế biến tại nhà để thưởng thức theo cách thực hiện sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu gồm dứa đã gọt vỏ, đường, mật ong, nước cốt chanh và muối.
  • Bước 2: Thái nhỏ dứa thành miếng vừa ăn sau đó cho dứa, đường, muối bắt lên bếp. Thêm nước vừa ngập nồi rồi đun sôi hỗn hợp cho đến sôi nổi bọt thì cho phần mật ong vào rồi tiếp tục đun lửa vừa, sôi âm ỉ.
  • Bước 3: Khi hỗn hợp bắt đầu keo lại, các bạn khuấy đều để mứt thơm có độ sánh và sệt lại. Cuối cùng, tắt bếp để nguội rồi cho vào lọ thủy tinh bảo quản.
Mứt dứa - Mứt ăn với bánh mì thơm ngon, bổ dưỡng
Mứt dứa – Mứt ăn với bánh mì thơm ngon, bổ dưỡng

Mứt việt quất

Mứt việt quốc sẽ là loại mứt ăn với bánh mì đem đến hương vị mới lạ, khác biệt. Đặc biệt, bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào, chất chống oxy hóa. Mứt việt quất có sắc tím đẹp mắt, kết cấu sánh mịn và cân bằng giữa độ chua ngọt cùng hương thơm trái cây tự nhiên.

Nếu đã chán ngán khi phải ăn sáng với các món bánh mì truyền thống thì mứt việt quất là lựa chọn tuyệt vời. Các bạn có thể tự làm tại nhà để thưởng thức như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị việt quất, đường phèn.
  • Bước 2: Việt quất rửa sạch cắt làm đôi rồi cho lên nồi đun sôi cùng với đường. Bật lửa lớn cho hỗn hợp sôi sùng sục sục rồi sau đó vặn lửa nhỏ.
  • Bước 3: Vắt khoảng 1 trái chanh vào rồi trộn đều hỗn hợp và sên để mứt việt quất được sánh mịn và thơm ngon.
Mứt việt quất  là mứt ăn với bánh mì tuyệt cú mèo
Mứt việt quất  là mứt ăn với bánh mì tuyệt cú mèo

Mứt táo

Táo là loại quả giàu dinh dưỡng, các loại vitamin cùng chất xơ, chất chống oxy hóa. Chúng rất thích hợp chế biến thành mứt để ăn cùng với bánh mì. Chắc chắc mứt táo dẻo thơm, sánh mịn sẽ đem tới cho bạn cách thưởng thức bánh mì mới mẻ, thơm ngon khó tả. Loại mứt này còn có thể pha nước uống, ăn kèm sữa chua,…

Bước 1: Các bạn mua táo về rửa sạch rồi cắt thành đôi.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp rồi cho nước vừa ngập nồi để nấu chín táo sau đó vớt ra đem xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.

Bước 3: Cho hỗn hợp táo với đường, mật ong sên với lửa nhỏ. Nhớ cho thêm ít nước cốt chanh để tạo vị chua tự nhiên cho món mứt.

Bước 4: Sên cho đến khi thấy dậy mùi, hỗn hợp sệt lại và dùng muỗng múc ra không bị chảy.

Mứt táo với bánh mì là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng dinh dưỡng
Mứt táo với bánh mì là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng dinh dưỡng

Mứt cam

Ăn mứt với bánh mì là một nét ẩm thực của người phương Tây. Và trong các loại mứt hoa quả, mứt cam thơm ngon, chua chua ngọt ngọt khi phết lên bánh mì đem đến cảm giác cực kỳ đã. Không chỉ vậy, nó còn bổ sung hàm lượng vitamin C dồi dào giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Bước 1: Chuẩn bị cam loại tươi ngon sau đó bỏ vỏ, bỏ hạt và chỉ giữ lại phần thịt. Phần vỏ có thể thái sợi mỏng.

Bước 2: Cho phần thịt cam trộn đều với đường, mật ong rồi bắt lên bếp sên cho đến khi hỗn hợp sền sệt, sánh mịn. Khuấy đều để mứt keo lại và không bị cháy.

Bước 3: Khi mứt đặc lại, tắt bếp để nguội thì cho vào hũ thủy tinh, cất trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Mứt nho

Mứt nho vừa ngon ngọt vừa chua chua lại có hương vị đặc trưng đảm bảo kích thích vị giác khi ăn kèm bánh mì. Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người vào các bữa sáng với nguồn năng lượng dồi dào và đảm bảo không bị ngán. Nếu bạn muốn tự làm mứt nho tại nhà có thể tham khảo công thức thực hiện sau:

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu gồm nho tươi, đường cát

Bước 2: Nho đem rửa sạch, bỏ cuống rồi cắt làm đôi bỏ hạt. Sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 2: Trộn đều nho xay nhuyễn với đường rồi bắt lên bếp tiến hành sên cho đến khi thấy hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp.

Bước 3: Để nguội mứt nho rồi cho thành phẩm vào hũ thủy tinh, đậy kín nắp và để trong ngăn mát dùng dần.

Mứt nho có cách chế biến đơn giản, dễ dàng
Mứt nho có cách chế biến đơn giản, dễ dàng

Mứt anh đào ngon lạ miệng

Mứt ăn kèm với bánh mì không thể bỏ lỡ chính là mứt đào. Trái đào có hương cực kỳ thơm cùng vị chua nhẹ, tự nhiên. Do đó, khi chế biến mứt bạn sẽ có thể ăn kèm bánh mì hoặc dùng pha nước uống đảm bảo thanh mát và giải khát tức thì. Nếu muốn làm mứt đào, các bạn nên chọn mùa đào để có những quả ngon nhất và thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Rửa sạch đào, gọt bỏ vỏ và hạt rồi cắt đào thành miếng nhỏ.

Bước 2: Cho đào vào nồi nước đun sôi với ít muối, đảo đều và tắt bếp khi đào vừa chín để không bị nát.

Bước 3: Xay đào nhuyễn bằng máy xay sinh tố rồi cho thêm đường ngâm khoảng 10 phút.

Bước 4: Cho hỗn hợp trên vào chảo rồi bắt đầu sên với lửa nhỏ. Cho thêm nước cốt chanh để tăng vị chua. Khuấy đều cho tới khi cảm thấy mứt sệt lại là được.

Mứt đào ăn với bánh mì là khẩu phần bữa sáng tiện lợi, tiết kiệm thời gian
Mứt đào ăn với bánh mì là khẩu phần bữa sáng tiện lợi, tiết kiệm thời gian

>>> Xem thêm: [Mách bạn] Cách chọn ổi ngon đảm bảo giòn ngọt, không chua chát

2. Cách ăn mứt trái cây với bánh mì ngon

Với các cách làm mứt ăn với bánh mì đơn giản dễ thực hiện kể trên, các bạn có thể tự chế biến với bất kỳ loại hoa quả nào. Đặc biệt, để tăng độ thơm ngon khi ăn mứt trái cây với bánh mì, các bạn có thể thử các cách sau:

Thưởng thức mứt trái cây ăn trực tiếp với bánh mì

Bánh mì là thực phẩm bổ sung nhiều tinh bột, đảm bảo no lâu. Khi bạn ăn kèm với mứt trái cây chỉ cần phết một lượng vừa đủ lên bánh mì, bánh mì sandwich là có thể dùng trực tiếp vào các bữa sáng hay các bữa ăn nhẹ.

Phết mứt trái cây trực tiếp lên bánh mì là cách thưởng thức chuẩn vị
Phết mứt trái cây trực tiếp lên bánh mì là cách thưởng thức chuẩn vị

Đặc biệt, bạn có thể sấy bánh mì cho khô để tăng độ giòn, hương vị thơm ngon hơn khi ăn cùng mứt trái cây. Có thể nói, đây là lựa chọn lý tưởng cho các thành viên khi muốn có bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng mà không mất nhiều thời gian.

Mứt ăn với bánh mì và phô mai con bò cười

Mứt ăn với bánh mì sẽ càng trở nên độc đáo, thơm ngon hơn gấp nhiều lần khi bạn ăn kèm với phô mai. Các loại phô mai có độ béo ngậy, vị mặn sẽ khiến món bánh mì mứt trái cây độc đáo, hấp dẫn hơn. Sự kết hợp mới lạ này cực kỳ phù hợp cho các gia đình có trẻ em.

Thưởng thức mứt trái cây cùng bánh mì và bơ đậu phộng

Nếu không thích phô mai bạn có thể thay thế bằng bơ đậu phộng. Cách ăn kèm này cũng tạo nên hương vị khác biệt, thơm ngon và tròn vị. Đặc biệt, thưởng thức mứt trái cây cùng bánh mì và bơ đậu phộng vừa tiện lợi lại cung cấp đầy đủ giá trị dinh dưỡng. Các bạn chỉ cần phết mứt trái cây cùng lượng bơ đậu phộng vừa ăn lên 2 lát bánh mì sandwich. Sau đó kẹp lại rồi thưởng thức, đảm bảo sẽ ngất ngây với hương vị tuyệt vời mà nó đem lại.

Bạn có thể thưởng thức mứt trái cây cùng bánh mì và bơ đậu phộng
Bạn có thể thưởng thức mứt trái cây cùng bánh mì và bơ đậu phộng

>>> Bạn đã biết: 10 tác dụng của bí đỏ với sức khỏe người dùng

3. Cách bảo quản mứt trái cây đúng cách

Sự ra đời của các món mứt trái cây đã làm phong phú thêm cho nền ẩm thực. Đặc biệt, đây là cách ăn rất phổ biến của người phương Tây. Các loại mứt hoa quả tự làm có lượng đường cao, nồng độ pH thấp. Do đó không dễ bị hư hỏng tuy nhiên bạn vẫn cần bảo quản đúng cách để giữ trọn hương vị thơm ngon của chúng. Việc này đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và giúp bạn sử dụng mứt được lâu dài hơn. Theo đó, cách bảo quản mứt hoa quả đúng cách như sau:

  • Bảo quản các lọ mứt ở những nơi khô ráo, tránh nhiệt độ cao và ánh sáng trực tiếp chiếu vào.
  • Tốt nhất nên bảo quản trong ngăn lạnh sau khi mở nắp. Luôn đậy kín sau mỗi lần sử dụng.
  • Các loại mứt ăn với bánh mì tự chế biến tại nhà làm theo phương pháp tự nhiên, không chất bảo quản do đo chỉ nên sử dụng trong thời gian ngắn.
  • Không dùng tay hay các dụng cụ bị bẩn để phết mứt, tránh mứt bị nhiễm nấm mốc, tạp chất.
  • Cẩn thận quan sát trạng thái về màu sắc, mùi vị của các loại mứt trước mỗi lần dùng để ăn hay pha chế nước uống.

Bài viết là những gợi ý về các loại mứt ăn với bánh mì cùng cách hướng dẫn tự thực hiện tại nhà. Mong rằng các chị em có thể chế biến thành công các món mứt trái cây trên để thưởng thức.

Trả lời