You are currently viewing 12 sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu không phải ai cũng biết

12 sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu không phải ai cũng biết

Nồi chiên không dầu hiện là xu hướng sử dụng của nhiều gia đình. Sản phẩm được mọi người yêu thích nhờ tính tiện lợi, đa năng. Đặc biệt không cần dùng đến dầu mỡ mà vẫn có thể chiên rán được nhiều món ngon tiết kiệm chi phí lại tốt cho sức khỏe. Để có thể phát huy tối đa công dụng cũng như cho tuổi thọ sử dụng lâu dài, tốt nhất các bạn nên bỏ túi những sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu cần tránh sau đây.

1. Không làm nóng nồi trước khi dùng

Các loại nồi chiên không dầu từ các hãng sản xuất cung cấp trên thị trường đều có kèm hướng dẫn sử dụng chi tiết, đúng cách. Tuy nhiên, nhiều người dùng không đọc kỹ trước khi dùng nồi chiên.

Tránh sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu giúp món ăn ngon hơn
Tránh sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu giúp món ăn ngon hơn

Thực tế, bạn cần làm nóng nồi trước khoảng từ 3 đến 5 phút trước khi điều chỉnh nhiệt độ để chế biến món ăn. Việc này sẽ giúp nguyên liệu đặt vào sẽ chuẩn vị và thơm ngon hơn. Không làm nóng nồi trước khi nấu là một trong những sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu phổ biến ở rất nhiều người.

2. Không làm khô thực phẩm trước khi cho vào nồi

Khi bạn muốn thực hiện món chiên rán được giòn, ngon sau hơn thì tốt nhất nên làm ráo thực phẩm trước rồi hãy cho vào nồi. Nếu các loại nguyên liệu còn ướt chúng sẽ không đảm bảo độ giòn.

Để có thể làm khô thực phẩm nhanh các bạn có thể dùng giấy ăn hoặc giấy thấm nước. Ngoài ra, với các món chiên rán có phủ bột bên ngoài thì bạn cũng không nên dùng nồi chiên không dầu để chế biến. Bởi cách này sẽ làm món ăn kém ngon, không có vị giòn và rất dễ bị dai.

3. Chiên quá nhiều thức ăn trong 1 lần

Cơ chế hoạt động của nồi chiên không dầu gần giống với cái lò nướng. Các luồng không khí nóng sẽ tỏa ra bên trong để làm chín thực phẩm. Trong trường hợp bạn cho quá nhiều thức ăn cùng 1 lúc sẽ khiến các mặt của thức ăn không chạm đủ không khí nóng. Điều này khiến món ăn trở nên kém ngon, không còn hấp dẫn và thậm chí là chưa chín. Các bạn nên tránh sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu này để đảm bảo món ăn được thơm ngon, đúng vị.

Không nên cho nhiều đồ ăn cùng 1 lúc vào lòng nồi chiên không dầu
Không nên cho nhiều đồ ăn cùng 1 lúc vào lòng nồi chiên không dầu

4. Không lắc giỏ nồi chiên khi nấu ăn

Trong quá trình chế biến món ăn bằng nồi chiên không dầu, sau mỗi lần trở thức ăn tốt nhất bạn nên lắc giỏ nồi chiên để thực phẩm chín dàn trải và có độ giòn đồng đều. Nhất là thực hiện các món ăn cắt nhỏ như khoai tây chiên, đậu hũ,… Bạn hãy chú ý đến vấn đề này để giúp thức ăn nấu bằng nồi chiên được ngon và hấp dẫn, tiết kiệm công sức cho việc chế biến lại lần nữa.

5. Phủ giấy bạc lên trên mép giỏ

Phủ giấy bạc lên trên mép giỏ là một trong các sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu thường gặp ở các bà nội trợ. Bởi việc này sẽ khiến cho không khí nóng không thể lưu thông một cách tốt nhất. Chúng bị cản trở và từ đó làm cho thực phẩm khó được làm chín, màu sắc không đẹp. Do đó, khi dùng giấy bạc để chiên nướng các món ăn với nồi chiên không dầu, bạn chỉ nên đặt chúng lọt vào trong lòng nồi.

>>> Bạn có biết: Top 11 vật dụng nguy hiểm nhất trong nhà bếp, bạn cần cẩn thận

6. Bọc quá chặt giấy bạc vào thực phẩm

Giấy bạc bọc thực phẩm chiên nướng các món ăn sẽ giúp giữ trọn vẹn hương vị. Hơn nữa, còn đảm bảo không bị cháy. Tuy nhiên, bạn không nên bọc giấy bạc quá chặt.

Chỉ nên phủ giấy bạc vừa thực phẩm và không quá kín
Chỉ nên phủ giấy bạc vừa thực phẩm và không quá kín

Việc này sẽ khiến không khí nóng trong nồi không tiếp xúc được với thực phẩm làm món ăn bị ẩm, không có độ giòn cần thiết. Đồng thời còn kéo dài thời gian chiên bằng nồi không dầu mà chưa chắc món ăn đã chín theo ý bạn. Tốt hơn, bạn chỉ nên bọc bằng giấy bạc vừa đủ vào lòng nồi và để miệng hở. Nhất là khi thực hiện các món nướng với thịt như thịt heo, thịt gà, thịt vịt,…

7. Không kiểm tra thức ăn trong quá trình chế biến

Các loại nồi chiên không dầu đều có thiết kế khép kín cho nên sau khi bật chỉnh nhiệt độ bạn không thể nhìn thấy thức ăn được làm chín như thế nào. Điều này khiến nhiều chị em chủ quan không kiểm tra thức ăn và nhiều khi sẽ gặp trường hợp món ăn bị cháy, không sử dụng được.

Để tránh mắc phải sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu này, các bạn nên chỉnh thời gian tự tắt. Đồng thời không quên kiểm tra thức ăn và xóc giỏ nồi hoặc trở mặt để thực phẩm được chín đồng đều và cho độ thơm ngon, trọn vị.

8. Sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu – Không sử dụng dầu ăn

Hầu hết mọi người đều nghĩ khi chế biến món ăn bằng nồi chiên không dầu thì không cần đến dầu. Thế nhưng đây là quan điểm sai lầm khiến thiết bị hoạt động không hiệu quả làm món ăn kém hấp dẫn và giảm tuổi thọ. Thực tế, nồi chiên không dầu chỉ hạn chế việc sử dụng dầu quá mức, giúp thực phẩm lành mạnh hơn.

Theo các chuyên gia nấu nướng, nếu bạn muốn ăn thật sự ngon cho độ giòn như khi chiên nhập dầu thì hãy xịt hoặc quét một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt của thực phẩm. Sau đó mới đem chúng cho vào nồi rồi điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Hãy quét lên một lớp dầu để món ăn chuẩn vị, thơm ngon hơn
Hãy quét lên một lớp dầu để món ăn chuẩn vị, thơm ngon hơn

9. Chế biến thực phẩm có vị chua, giàu axit

Chế biến các nguyên liệu có vị chua, nhiều axit là một sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu cần tránh. Bởi khi bạn cho các thực phẩm cùng với những nguyên liệu như chanh, dấm, trái cây có vị chua vào trong giấy bạc sẽ khiến sản sinh một lượng nhôm.

Đây là do quá trình ăn mòn giấy bạc của axit và lượng nhôm sản sinh sẽ ngấm vào thức ăn làm ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài. Tránh được sai lầm này, các bạn có thể an tâm nấu nướng nhiều món ngon mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình.

10. Nồi chiên không dầu có thể thay thế cho lò vi sóng

Với các món chiên rán thì việc sử dụng lò vi sóng để hâm thức ăn sẽ không đảm bảo hương vị thơm ngon, độ giòn. Tuy nhiên, sử dụng nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn có được món ăn trở nên giòn tan như mới chế biến.

Thiết bị nhà bếp này thực sự hữu dụng và có thể thay thế lò vi sóng để hâm nóng, làm giòn đồ ăn một cách nhanh chóng, chuẩn vị. Dù vậy, với các món ăn lỏng bạn không nên hâm bằng nồi chiên không dầu vì có thể khiến thực phẩm bị khô.

Nồi chiên không dầu có thể hâm nóng các món ăn nhanh, trọn vị
Nồi chiên không dầu có thể hâm nóng các món ăn nhanh, trọn vị

11. Không vệ sinh đúng cách sau mỗi lần sử dụng

Nồi chiên không dầu cũng tương tự như các loại nồi nấu nướng khác. Do đó, bạn cũng nên lấy lòng nồi ra để làm sạch, vệ sinh trước khi thực hiện chế biến một món mới. Việc này giúp món ăn không bị ảnh hưởng mùi từ món ăn trước.

Các bà nội trợ nên tránh sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu này và cũng hãy tập thói quen làm sạch nồi sau mỗi lần sử dụng để tránh thiết bị không đảm bảo an toàn thực phẩm, giảm tuổi thọ sử dụng.

>> Xem ngay: [Mách bạn] Cách chọn ổi ngon đảm bảo giòn ngọt, không chua chát

12. Bạn chưa tận dụng hết các công năng của nồi

Nồi chiên không dầu thực sự là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bà nội trợ. Thiết bị không chỉ rút ngắn thời gian nấu nướng mà còn giúp bạn thực hiện được nhiều món ăn theo phong cách khác nhau.

Bạn có thể tận dụng nồi chiên không dầu để làm các món bánh ngọt
Bạn có thể tận dụng nồi chiên không dầu để làm các món bánh ngọt

Ngoài chiên rán, bạn còn có thể dùng sản phẩm để nướng bánh, chế biến các món bánh ngọt đơn giản. Do đó, hãy tận dụng hết công năng của nồi chiên không dầu và khi thực hiện đảm bảo lòng nồi được làm sạch. Có như vậy, hương vị các món ăn mới không bị ảnh hưởng, đúng vị và thơm ngon như ý.

Bài viết là danh sách các sai lầm khi dùng nồi chiên không dầu mà các bà nội trợ nên nắm bắt để phòng tránh. Chúng sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị hữu ích hơn, đảm bảo món ăn chế biến trọn vẹn hương vị và an toàn cho sức khỏe.

Theo dõi Thietbinhabepnhat để cập nhật những tin tức mới nhất về mẹo nhà bếp và các món ăn ngon cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn!

Trả lời